Áo gile bảo hộ là gi? Đặc điểm nổi bật áo gile phản quang

Le 13/01/2024

Áo gile bảo hộ lao động là mẫu trang phục bảo hộ lao động khá phổ biến hiện nay. Bởi mang đến an toàn lao động cho công nhân kỹ sư khi làm việc điều kiện thiếu sáng và đêm tối muộn. Áo được thiết kế trẻ trung an toàn và có đồ bền tính thẩm mỹ cao vậy nên cùng Thiên Bằng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Áo gile bảo hộ lao động là mẫu trang phục bảo hộ lao động khá phổ biến hiện nay. Bởi mang đến an toàn lao động cho công nhân kỹ sư khi làm việc điều kiện thiếu sáng và đêm tối muộn. Áo được thiết kế trẻ trung an toàn và có đồ bền tính thẩm mỹ cao vậy nên cùng Thiên Bằng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Áo gile (ghi lê) bảo hộ là gì?

Áo ghi lê bảo hộ được biết đến là áo khoác bên ngoài được thiết kế kèm theo trang phục bảo hộ lao động. Thông thường mẫu áo gile được thiết kế phản quang giúp bảo đảm an toàn cho người lao động khi thao tác trong điều kiện thiếu sáng sủa. Nhưng nhờ vào sự tiến bộ kỹ thuật, mẫu áo gile có phần thiết kế phong phú kiểu dáng cũng như mẫu mã hơn.

Đặc điểm nổi bật của áo gile bảo hộ phản quang

Về ưu điểm của từng loại áo bảo hộ gile chúng ta thường sẽ tìm hiểu trên 2 phương diện chính: chất liệu, thiết kế.

+ Về Chất liệu:

Đa phần, các nhà sản xuất thông thường sẽ lựa chọn sử dụng loại vải kaki hoặc vải cotton để có thể tạo ra được loại áo gile như hiện nay. Với đặc tính vượt trội là không gây xơ, nhàu mà khi mặc sẽ tạo ra cảm giác thoáng mát mà còn mang tới độ bền cao theo thời gian nên ngày càng được những công nhân yêu thích và lựa chọn.Ngoài ra, chất liệu kaki sẽ giúp người thêu, người may có thể thuận tiện hơn trong cả khâu may hay là in logo lên trên áo – điều mà công ty nào cũng mong muốn.
Không chỉ vậy, vải kaki cũng là một trong những chất liệu vải dễ dàng lau chùi được bụi bẩn cũng như có thể làm vệ sinh rất nhanh chóng khô.
Chất vải lưới thoáng mát nhẹ nhàng không gây cảm giác khó chịu cho người lao động làm việc thời gian dài ngoài trời.

Ao gile phan quang vang

+ Về kiểu dáng và thiết kế áo:

Khác với những kiểu chiếc áo gile thông thường những chiếc áo gile bảo hộ sẽ có kèm  thêm khóa kéo hay là một vài loại dây khác dễ dàng hơn cho việc mặc hay là gỡ bỏ.
Bên cạnh đó, kiểu chiếc áo gile bảo hộ lao động thường sẽ 4 chiếc túi hộp. 2 chiếc túi nhỏ hơn để trước ngực và 2 chiếc túi to hơn đặt ngay bên dưới của vòng ngực. Ngoài ra, cũng sẽ có những kiểu áo ít túi hơn vì có những chiếc áo như vậy cũng được nhà sản xuất khai thác và có thể tạo thêm một vài kiểu túi khác. Tuỳ thuộc vào đặc thù công việc mà người quản lý sẽ sử dụng những loại túi có trên một áo cho từng công nhân của mình.
Hơn cả, những chiếc áo gile này cũng có thể được bổ sung bằng một vài dải phản quang. Những dải phản quang thế này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều tới người công nhân. Đó cũng được coi là điểm nhấn nhá chiếc áo, tạo ra một làn gió mới đối với phong cách làm việc và trên hết là bảo vệ được người công nhân khi đang lao động ở công trường vào buổi khuya, buổi đêm tối nhằm giảm thiểu được tai nạn từ tình trạng hạn chế tầm nhìn đối với người đi bộ.
 

aophanquang